Các phiên bản Call of Duty gần đây đã yêu cầu kết nối internet liên tục, ngay cả trong chế độ chơi chiến dịch đơn (solo campaign mode). Tuy nhiên, những đánh giá ban đầu về Black Ops 7 mô tả trò chơi này là một trải nghiệm ưu tiên trực tuyến thực sự. Người chơi đơn nên đi vệ sinh trước khi bắt đầu nhiệm vụ và chuẩn bị tinh thần cho những thử thách được thiết kế dành riêng cho đội hình bốn người. Các nhà phê bình và những người chơi ngay ngày đầu tiên đều báo cáo rằng Treyarch và Raven Software về cơ bản đã thiết kế phần chiến dịch cốt truyện của Call of Duty: Black Ops 7 dành riêng cho chơi trực tuyến. Mặc dù vẫn có thể chơi đơn, nhưng trải nghiệm giống như đang chơi một mình trong một phòng chờ trực tuyến.
Chiến dịch cốt truyện Black Ops 7: Trải nghiệm bị ép buộc Online
Không chỉ yêu cầu kết nối internet liên tục như các phiên bản trước, phần chiến dịch của Black Ops 7 còn không thể tạm dừng (pause). Hơn nữa, trò chơi không có các điểm lưu (checkpoints) hay tùy chọn độ khó. Nghiêm trọng hơn, game sẽ đuổi người chơi ra khỏi màn chơi nếu họ đứng yên quá lâu (idle). Điều này có nghĩa là người dùng cần dừng chơi giữa chừng phải bắt đầu lại toàn bộ nhiệm vụ từ đầu khi quay lại tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) lấy chủ đề quân sự này. Việc chơi một mình cũng có thể làm cho các nhiệm vụ trở nên khó khăn và lặp đi lặp lại hơn nhiều lần.
Call of Duty: Black Ops 7 bao gồm phần chiến dịch co-op (hợp tác) đầu tiên của thương hiệu kể từ Black Ops II được phát hành hơn một thập kỷ trước, và hỗ trợ tối đa bốn người chơi. Tuy nhiên, độ khó và các mục tiêu được thiết kế gần như độc quyền xoay quanh đội hình bốn người, và trò chơi không cung cấp cho người chơi đơn các đồng đội được điều khiển bằng AI để bù đắp. Ví dụ, nếu một nhiệm vụ thông thường giao nhiệm vụ cho bốn đồng đội, mỗi người đặt một thiết bị nổ C4, thì một người chơi đơn sẽ phải lặp lại nhiệm vụ đó bốn lần. Theo ít nhất một bài đánh giá trên Steam, điều này cũng mở rộng sang cốt truyện, vì người chơi đơn vẫn sẽ nghe thấy lời thoại từ các nhân vật hỗ trợ mà thực tế không có mặt trong game.
Chiến dịch cốt truyện giống Warzone và những tranh cãi về AI Art
Các đánh giá trên Steam cũng mô tả chiến dịch cốt truyện của Black Ops 7 giống như một phần mở rộng của Warzone, chế độ battle royale miễn phí đã ảnh hưởng sâu sắc đến mọi tựa game Call of Duty kể từ khi ra mắt vào năm 2020. Tương tự như chế độ Warzone và không giống như hầu hết các chiến dịch cốt truyện khác trong series, việc tiêu diệt kẻ thù sẽ cấp điểm kinh nghiệm, mà người chơi dùng để mở khóa các trang bị. Hơn nữa, các nhiệm vụ tái sử dụng bản đồ của Warzone, và kẻ thù có thanh giáp (armor) và thanh máu (health bars), điều này làm tăng đáng kể thời gian cần thiết để đánh bại chúng.
Chiến dịch của Call of Duty: Black Ops 7 cũng gây chia rẽ người chơi với các màn chơi và chủ đề kỳ lạ, do cốt truyện mang tính chất giật gân tâm lý (psychological thriller). Người chơi phải đối mặt với cái có lẽ là trận đấu trùm đầu tiên trong lịch sử 22 năm của thương hiệu ngay từ đầu game – một gã khổng lồ phải bị đánh bại bằng các chuỗi tiêu diệt (killstreaks). Các yếu tố kỳ quặc khác bao gồm người máy (cyborgs), zombie, ninja, và một cái cây sống. Nghệ thuật được tạo bằng AI cũng gây ra sự chỉ trích đối với trò chơi. Nhiều thẻ gọi (calling cards) trong chế độ chơi mạng sử dụng phong cách nghệ thuật gợi nhớ đến các bộ phim của Studio Ghibli, một mô típ đã trở nên phổ biến trong nghệ thuật AI.
Black Ops 7 thất bại trước Battlefield 6 và vấn đề Game Pass
Sau khi ra mắt với xếp hạng “Mixed” (Trái chiều) trên Steam, Call of Duty: Black Ops 7 dường như cũng kém thành công hơn nhiều trên Steam so với Battlefield 6, tựa game ra mắt vào tháng 10. Theo SteamDB, Battlefield 6 đã đạt số lượng người chơi đỉnh điểm ngày đầu là 747.440, gấp hơn tám lần so với con số 86.852 của đối thủ. Trên thực tế, game FPS quân sự của EA đã vượt xa số lượng người chơi trên Steam so với bất kỳ phiên bản Call of Duty nào trong vài năm qua. Trình khởi chạy Call of Duty, vốn hợp nhất số lượng người chơi cho nhiều tựa game, đạt đỉnh 491.670 người chơi vào cuối năm 2022.
Tuy nhiên, điều này không nói lên toàn bộ câu chuyện, vì Call of Duty cũng có sẵn trên dịch vụ Game Pass, điều này có thể thu hút một lượng đáng kể người chơi. Các báo cáo gần đây cho thấy Microsoft đã tăng giá dịch vụ đăng ký này vì việc đưa thương hiệu bắn súng nổi tiếng này vào Game Pass đã khiến công ty mất 300 triệu USD doanh thu từ doanh số bán game trực tiếp.