Nvidia nâng cấp Half-Life 2 với RTX Remix, mang đến đồ họa đỉnh cao
Sau nhiều năm thử nghiệm công nghệ ray tracing, Nvidia tiếp tục nâng cấp các tựa game kinh điển như Quake 2 và Portal. Hiện tại, Nvidia đã chính thức công bố RTX Remix, bộ công cụ hỗ trợ modding, giúp nâng cấp các tựa game cũ với DLSS 4, path tracing và các công nghệ đồ họa mới nhất. Để minh chứng sức mạnh của RTX Remix, bản demo miễn phí của Half-Life 2 RTX sẽ ra mắt vào ngày 18/3.
RTX Remix là công cụ cho phép modder thêm ray tracing, nâng cấp texture bằng AI và tích hợp các tài sản nghệ thuật mới vào các tựa game DirectX 8 và 9. Trước đó, Nvidia từng sử dụng bộ công cụ này để tạo ra bản remaster ấn tượng của Portal RTX. Bên cạnh đó, cộng đồng modder cũng đã sử dụng phiên bản thử nghiệm của RTX Remix để nâng cấp hàng loạt game kinh điển như Max Payne, Dark Messiah: Might and Magic, SWAT 4 và Need for Speed Underground 2.
Giao diện kéo-thả đơn giản giúp người dùng dễ dàng gán các thuộc tính vật lý cho texture cũ, cho phép chúng phản ứng chính xác với hệ thống ray tracing mới. Ngoài ra, công cụ này cũng hỗ trợ tạo texture mới hoặc nâng cấp bằng machine learning. RTX Remix thay thế renderer gốc của game bằng Vulkan, giúp quá trình chèn các tài sản đồ họa mới diễn ra theo thời gian thực.
Tính năng mới trong RTX Remix và Half-Life 2 RTX demo
Phiên bản đầy đủ của RTX Remix mang đến nhiều nâng cấp đáng chú ý, giúp đơn giản hóa quá trình modding và tích hợp các công nghệ đồ họa mới nhất của Nvidia. Một số điểm nổi bật bao gồm:
- Transformer Ray Reconstruction trong DLSS 4, cải thiện độ chi tiết và tối ưu hóa hiệu suất.
- Multi-frame generation, giúp tăng tốc độ khung hình.
- RTX Skin, kết hợp ray tracing với công nghệ subsurface scattering, giúp mô phỏng ánh sáng xuyên qua các vật liệu như da, sáp, đá cẩm thạch và ngọc bích.
- Neural Radiance Cache, sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao độ chi tiết ánh sáng gián tiếp, cải thiện hiệu suất lên tới 15%.
- RTX IO, giúp tối ưu hóa tải texture theo thời gian thực, giữ độ chi tiết tối đa mà không làm quá tải VRAM của GPU.
- RTX Volumetrics, sử dụng ray tracing để cải thiện hiệu ứng sương mù và ánh sáng xuyên qua.
Đặc biệt, trong bản Half-Life 2 RTX demo, các modder có thể thay thế mô hình nhân vật với số lượng đa giác gấp 30 lần bản gốc, đồng thời đảm bảo chuyển động nhân vật khớp với hoạt hình gốc.
Bản demo sẽ tập trung vào các chương Ravenholm và Nova Prospect, mang đến cái nhìn rõ nét về tiềm năng của RTX Remix. Hiện tại, bản hoàn chỉnh của Half-Life 2 RTX vẫn chưa có ngày phát hành chính thức, nhưng Nvidia xác nhận rằng khi ra mắt, game sẽ được cung cấp miễn phí cho người sở hữu Half-Life 2.