Mức tăng trưởng 44% của Huawei vượt qua Apple về thị phần thiết bị đeo

Thị trường thiết bị đeo tay, bao gồm vòng tay thể dục và đồng hồ thông minh, đã tăng trưởng 3% so với năm trước trong quý 3 năm 2024, với tổng số lô hàng toàn cầu đạt 52,9 triệu đơn vị. Tuy nhiên, Apple đã đánh mất vị trí dẫn đầu cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei, chủ yếu do sự gia tăng mạnh mẽ về lượng lô hàng thiết bị đeo tay tại Trung Quốc.

Mặc dù quý ba mang lại tin vui cho các nhà sản xuất thiết bị đeo tay, nhưng điều này vẫn không đủ để bù đắp cho sự chậm lại của thị trường trong nửa đầu năm. Theo dữ liệu mới nhất từ IDC, số lượng lô hàng thiết bị đeo tay đã giảm xuống còn 139 triệu đơn vị trên toàn cầu trong chín tháng đầu năm nay, giảm khoảng 1% so với con số 140,5 triệu của năm trước.

Apple, một nhà lãnh đạo thị trường lâu năm, đã có một năm 2024 tương đối kém cỏi, khi chỉ bán được 22,5 triệu chiếc Apple Watch, so với 25,8 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

Sự sụt giảm 12,8% trong lô hàng đã dẫn đến việc thị phần của công ty giảm từ 18,4% xuống 16,2%, tạo điều kiện cho Huawei vượt lên trở thành nhà sản xuất thiết bị đeo tay hàng đầu thế giới.

Mức Tăng Trưởng 44% Của Huawei Vượt Qua Apple Về Thị Phần Thiết Bị đeo

Mặc dù khối lượng tiêu thụ giảm, Apple Watch vẫn giữ vị trí là smartwatch bán chạy nhất thế giới. Công ty đã ra mắt Apple Watch Series 10 và Watch Ultra 2 vào đầu năm nay, và theo mọi đánh giá, chúng đã nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng toàn cầu.

Trong ba quý đầu năm 2024, Huawei đã xuất xưởng 23,6 triệu thiết bị đeo tay, tăng 44,3% so với 16,3 triệu đơn vị trong cùng kỳ năm trước. Các thiết bị đeo tay mới nhất của công ty bao gồm smartwatch GT5 và GT5 Pro, cũng như máy đo huyết áp Watch D2.

Ngoài Apple và Huawei, những nhà cung cấp khác trong top 5 còn có Xiaomi, Samsung và BBK, công ty mẹ của OnePlus, Oppo, Vivo, Realme và iQOO. Trong quý 3, Xiaomi đứng thứ ba trong danh sách các nhà cung cấp thiết bị đeo tay với 20,5 triệu đơn vị được xuất xưởng, trong khi Samsung và BBK lần lượt đạt 11,5 triệu và 7,8 triệu thiết bị trong cùng khoảng thời gian.

Các mẫu Galaxy Watch thế hệ thứ 7 của Samsung đã được xuất xưởng trong quý 3 cùng với Galaxy Watch Ultra hoàn toàn mới. Công ty cũng vừa ra mắt mẫu Watch FE, được cho là giúp tăng cường lượng hàng xuất đi trong quý 3. Dây đeo thể thao Galaxy Fit 3, được phát hành hồi đầu năm, cũng đã góp phần giúp Samsung cải thiện thị phần.

Theo Techspot

Viết một bình luận